Các chị em được đào tạo bài bản về kỹ năng và kiến thức về kinh doanh trực tuyến với sự hỗ trợ của nền tảng công nghệ 4.0.
Bán hàng trực tuyến là hình thức kinh doanh sử dụng hệ thống mạng Internet. Các hoạt động mua, bán đến thanh toán đều được thực hiện trên môi trường mạng. Hiện nay, hình thức kinh doanh này đã nhận nhiều sự quan tâm của các chị em.
Khi con trai vừa kết thúc năm học lớp 1, chị Dương Mai Phương (quận Tân Bình, TP HCM) đứng trước hai lo lắng lớn. Đầu tiên, so với các bạn cùng lớp bé tiếp thu chậm hơn, kết quả học tập không được như mong đợi. Thứ hai, trong kỳ nghỉ hè, chị lo lắng không biết thu xếp thời gian như thế nào để chăm con vì không thể để bé chơi một mình. Chị cũng không muốn con phải tham gia hết lớp học này đến lớp học khác.
“Tôi đã tính đến phương án nghỉ làm để có thêm thời gian học và chơi cùng con. Tuy nhiên, nếu áp lực kinh tế dồn hết lên vai chồng, ước mơ có căn nhà nhỏ riêng biết đến bao giờ mới thực hiện được”, chị Phương bày tỏ.
Trường hợp chị Trần Lan Thảo (quận Bình Thạnh, TP HCM) vừa kết thúc đợt nghỉ thai sản 6 tháng, cũng băn khoăn có nên đi làm trở lại ngay. Chị cho biết hiện con còn nhỏ lại thường bệnh vặt, không thể đi gửi trẻ, trong khi hai vợ chồng không yên tâm thuê người giúp việc. Nhiều đêm, hai vợ chồng bàn nhau tìm một phương án tối ưu nhất. Dù chồng động viên chị ở nhà chăm con thêm thời gian cho bé đủ cứng cáp, nhưng với mức thu nhập hiện tại của anh, lại là một gánh nặng quá lớn. Nghĩ đến điều đó, chị càng không nỡ.
Thường xuyên tìm hiểu thông tin trên các phương tiện truyền thông, cả chị Mai Phương và Lan Thảo đều biết hiện nay hình thức kinh doanh trực tuyến đang được nhiều người quan tâm. Thậm chí ngay trong môi trường làm việc, nhiều đồng nghiệp của hai chị cũng kinh doanh theo hình thức trực tuyến với mục đích có thêm thu nhập gia tăng.
Tuy ý định là vậy, nhưng cả chị Phương và chị Thảo đều phân vân không biết nên bắt đầu từ đâu; kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ nào đáp ứng nhu cầu của thị trường; thu nhập thế nào; có ảnh hưởng đến quỹ thời gian chăm sóc cho gia đình, con cái; tính rủi ro…
Trong một dịp tham dự “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp, việc làm và kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam năm 2019” tại công viên Gia Định (quận Phú Nhuận, TP HCM) chị Mai Phương và Lan Thảo như được trút đi những nỗi lo âu về nghề kinh doanh trực tuyến. Tại ngày hội, hai chị đã có dịp ghé thăm gian hàng của Công ty cổ phần Đông dược Vũ Đức. Bên cạnh được các nhân viên giới thiệu những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, các chị còn tìm việc ra làm mới và trở thành đại lý của công ty này.
Là người mới hoàn toàn, chưa có kinh nghiệm nên cả hai chị rất lo lắng trước khi quyết định bước vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Chị Mai Phương chia sẻ trước đây đã nghe đồng nghiệp cùng cơ quan ngồi kể về ngành kinh doanh trực tuyến rất phức tạp, vì phải biết kiến thức về mạng xã hội, viết nội dung cho thật hấp dẫn, lựa chọn hình thu hút, livestream bán hàng sao cho có duyên… Điều này khiến chị Phương lo lắng và không cảm thấy tự tin.
Trình bày lại những khó khăn đó, chị Phương được các nhân viên của Công ty cổ phần Đông dược Vũ Đức tư vấn tận tình. Bên cạnh các sản phẩm của công ty đã được cấp phép lưu hành, để giải quyết những vấn đề của chị Mai Phương, trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh trực tuyến, Đông dược Vũ Đức còn có những chính sách hỗ trợ nhân viên mới từ A đến Z. Đó là một kế hoạch đào tạo bài bản và chi tiết từng bước về những kỹ năng kinh doanh trực tuyến, nhằm trang bị cho nhân viên mới những kiến thức cơ bản, cùng sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ 4.0. Công ty còn cam kết giúp nhân viên ra đơn và bán được hàng ngay từ những tháng đầu tiên của công việc mới.
Trong khi đó, chị Lan Thảo lại chưa đưa ra quyết định về kinh doanh trực tuyến. Chị đã lên Internet tìm hiểu về kỹ về thông tin các dòng sản phẩm của Công ty Đông dược Vũ Đức. Đặc biệt, chị tìm kiếm được thông tin về một tấm gương thành công từ công việc kinh doanh này. Đó là chị Thúy Phan – một bà mẹ bỉm sữa ở nhà chỉ có một tủ thuốc. Chỉ sau 3 tháng kinh doanh sản phẩm của Đông dược Vũ Đức, hiện thu nhập của chị Phan khoảng 15 triệu đồng một tháng.
Chị Thúy Phan đang kinh doanh trực tuyến các sản phẩm của Công ty CP Đông dược Vũ Đức.
Nhân viên công ty Vũ Đức đang tư vấn cho khách tới hội chợ.
Chị Thảo chia sẻ: “Điều khiến tôi tâm đắc là kinh doanh trực tuyến các sản phẩm về sức khỏe không chỉ giúp tạo thu nhập cho bản thân, mà còn mang đến những giá trị cho cộng đồng; đưa từng sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng”.
“Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp, việc làm và kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam năm 2019” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP HCM phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công ty cổ phần Thương mại Quốc tế Expo tổ chức diễn ra từ ngày 10-16/5 tại công viên Gia Định (quận Phú Nhuận, TP HCM).
Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam TP HCM luôn chú trọng dạy các nghề phù hợp với phụ nữ để gắn kết tạo việc làm tại chỗ như: may gia công, bảo mẫu, dịch vụ chăm sóc gia đình, trang điểm, làm móng… Đồng thời, Hội thường xuyên tổ chức các chuyên đề, tọa đàm tại cơ sở, phối hợp với doanh nghiệp tổ chức hội nghị gặp gỡ với lao động nữ tại cơ sở. Từ đó, Hội sẽ định hướng việc làm, chọn ngành nghề phù hợp để giới thiệu việc làm hoặc đào tạo nghề cho hội viên.
Công ty CP Đông dược Vũ Đức – số 90/14/33 Trần Văn Ơn, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP HCM. Website: www.dongyvuduc.vn. Hotline: 08 888 717 17.